Cách một công ty dịch vụ headhunt hàng đầu tìm kiếm ứng viên

Worklink


Có hàng ngàn công ty dịch vụ headhunt hiện nay, thị trường tuyển dụng Việt Nam cũng đang rất sôi động. Vậy bạn tò mò cách một công ty dịch vụ headhunt hàng đầu tìm kiếm ứng viên phải không? Cùng nghe worklink bật mí nhé.

Cách một công ty dịch vụ headhunt hàng đầu tìm kiếm ứng viên

Làm thế nào để dịch vụ headhunt làm việc?

Các vai trò cao cấp được lấp đầy bởi các chuyên gia tư vấn . Các công ty này chủ động tìm kiếm ứng viên phù hợp thay mặt cho công ty khách hàng. Họ không chỉ đơn giản là chuyển tiếp hồ sơ từ các ứng viên.
Các cơ hội việc làm thường được xử lý độc quyền và tập trung chủ yếu vào bảo mật. Điều này có nghĩa là mối quan hệ lâu dài của bạn với nhà tuyển dụng Jane tại Korn Ferry sẽ không có giá trị nếu nhà tuyển dụng Jill of Heidrick và Struggles đang quản lý tìm kiếm. Jill (và nhóm tuyển dụng liên quan của cô ấy) cần có thể tìm thấy bạn, hoặc bạn sẽ không đưa ra danh sách dài.
Phần lớn các cơ hội này sẽ không được liệt kê trong website việc làm. Dịch vụ headhunt sẽ nhắm mục tiêu các ứng cử viên và tiếp cận họ trực tiếp.

Làm thế nào để dịch vụ headhunt làm việc?

Vậy làm thế nào để các công ty tìm kiếm điều hành tìm thấy các ứng cử viên?


Tôi đã đề cập ở trên rằng các công ty tìm kiếm điều hành tốt nhất hiếm khi chạy quảng cáo. Thay vào đó, họ săn lùng những ứng cử viên tốt nhất.
Để làm điều này, họ sử dụng các nhà nghiên cứu chuyên gia, những người sẽ đưa ra một danh sách dài các ứng cử viên tiềm năng cho một cơ hội. Quá trình nghiên cứu sẽ thay đổi từ tìm kiếm để tìm kiếm.
Trong một số trường hợp, một tìm kiếm có thể liên quan đến việc nhắm mục tiêu các ứng viên tiềm năng trong các vai trò tương tự trong ngành công nghiệp cụ thể của khách hàng – một công ty mục tiêu của Google là tìm kiếm hướng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, một nhà tuyển dụng được giao nhiệm vụ xác định các ứng cử viên dựa trên nhiều hơn là khai thác cuộc thi.

Làm thế nào tối đa hóa cơ hội tiếp cận nhà tuyển dụng?

Đối với các công ty mục tiêu trên nền tảng tìm kiếm trên nền tảng của Google, một hồ sơ cập nhật trên LinkedIn (hoặc Xing, ở các quốc gia nói tiếng Đức) thường đủ để một nhà tuyển dụng điều hành tìm thấy bạn – nếu bạn hiện đang làm việc trong nhóm lãnh đạo cấp cao với một công ty có liên quan . Một nhà tư vấn tìm kiếm chạy một truy vấn dựa trên tên công ty và chức danh công việc sẽ tìm thấy bạn.
Tuy nhiên, đối với một giám đốc điều hành công việc thì bạn cần có mối quan hệ với các dịch vụ headhunt.
Một giám đốc điều hành muốn được tìm thấy cho vai trò CFO đã nói ở trên có thể bắt đầu một cách hợp lý bằng cách thêm thuật ngữ IPO trực tiếp vào hồ sơ Linkedin của anh ấy hoặc cô ấy. Tuy nhiên, thật không may, điều đó thôi là chưa đủ – một tìm kiếm trên LinkedIn Nhà tuyển dụng cho IPO trực tiếp bật lên 285.000 ứng viên tiềm năng. Thu hẹp tìm kiếm cho các CEO có kinh nghiệm IPO vẫn mang lại hơn 50.000 hồ sơ.
Khi bạn xác định rằng LinkedIn sẽ chỉ liệt kê các kết quả của 1.000 đầu trên – với định nghĩa về đỉnh đầu trên cơ sở thuật toán LinkedIn – đó là một thực tế thống kê rằng giám đốc điều hành trung bình của Drake có thể không hiển thị trên các tìm kiếm này.
Một khẩu hiệu LinkedIn được giới hạn trong 120 ký tự. Tóm tắt được giới hạn ở mức 2.000. Tài liệu đính kèm không thể tìm kiếm được (ngay cả khi một giám đốc điều hành cảm thấy có thể đính kèm tài liệu hỗ trợ trong một nền tảng công cộng như vậy).
LinkedIn có một nhược điểm hơn nữa đối với nhiều giám đốc điều hành cấp cao. Nó công khai. Bất kỳ thay đổi nào được thực hiện để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng cũng có thể được phát hiện bởi các đồng nghiệp, nhân viên, cổ đông, đối thủ cạnh tranh và – nếu họ có một – ông chủ. Nó là một nền tảng công cộng và nhiều giám đốc điều hành không thể được nhìn thấy.

Mối quan hệ vẫn là vấn đề!

Các giám đốc điều hành vẫn cố gắng tìm kiếm ứng cử viên hoàn hảo thông qua các lượt giới thiệu.


Trong khi rất nhiều nỗ lực nghiên cứu hiện đang tập trung vào nghiên cứu web, các giám đốc điều hành vẫn cố gắng tìm kiếm ứng cử viên hoàn hảo thông qua các lượt giới thiệu. Là một phần của quy trình tìm kiếm điều hành, các nhà nghiên cứu sẽ nói chuyện với những người trong ngành cụ thể mà họ đang tuyển dụng (được gọi là ‘nguồn,) và sẽ thường xem xét các tổ chức trong các ngành tương tự hoặc liên kết.

Khi một giám đốc điều hành trở nên cao cấp hơn, các cơ hội có thể được coi là hấp dẫn xuất hiện ngày càng ít hơn. Trung bình, chỉ có 11% vị trí CEO mở ra hàng năm. Đó là một tỷ lệ nhỏ của một số lượng nhỏ các vị trí tương đối.

Nếu bạn là một giám đốc điều hành chuẩn bị cho vai trò tiếp theo của bạn, Worklink sẽ đưa ra lời khuyên sau.
Hiểu rằng các công ty tìm kiếm điều hành không phải là công ty tìm kiếm việc làm điều hành. Họ không làm việc cho bạn. Bạn cần cung cấp cho nhà tuyển dụng một lý do để liên hệ với bạn. Bạn cần phải là người họ đang tìm kiếm.
Để tìm hiểu thêm về cách thực hiện điều đó, hãy tham gia với chúng tôi để tham gia hội thảo trực tuyến sắp tới của Ban điều hành Nghề nghiệp.
Tạo hồ sơ điều hành của bạn trên GatedTalent. Một lần nữa, nó hoàn toàn miễn phí cho bạn để làm điều này và nó sẽ giúp bạn chia sẻ tốt hơn những thành tựu, nguyện vọng và khả năng sẵn có của bạn với các công ty tìm kiếm điều hành toàn cầu sử dụng nền tảng này.
Bạn cũng có thể muốn xem xét để hồ sơ LinkedIn của bạn được tối ưu hóa.
Từ quan điểm của tổ chức tuyển dụng, một tìm kiếm CEO có thể mất khoảng ba tháng – từ danh sách dài, danh sách ngắn, phỏng vấn, gặp gỡ đội ngũ lãnh đạo cấp cao và thành viên hội đồng quản trị – có thể kéo dài. Từ góc độ điều hành, quá trình có thể dài hơn đáng kể – thường là một năm – và vì vậy lời khuyên cuối cùng của tôi là: Khi bạn nhận được yêu cầu kết nối, email hoặc cuộc gọi từ chuyên gia tìm kiếm, luôn chấp nhận và luôn lắng nghe những gì họ nói – đó có thể là một cơ hội cho một công việc tuyệt vời mà bạn thường không cân nhắc. Chúc bạn may mắn trong việc tìm kiếm!
Đừng quên liên lạc và theo dõi Worklink trên Twitter, Linkedin và Facebook và tạo hồ sơ của bạn ngay hôm nay để có được tin tuyển dụng từ các công ty tìm kiếm điều hành hàng đầu sử dụng nền tảng của chúng tôi!

Để lại một bình luận