Điều gì định nghĩa một công ty headhunter Việt Nam có tầm?

Worklink

Điều gì định nghĩa một công ty headhunter việt nam có tầm? Những nhà tuyển dụng giỏi không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ hàng ngày của họ. Họ đảm bảo rằng công ty của họ liên tục thu hút và giữ gìn những người tốt. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng không nhất thiết phải đến từ nền tảng nhân sự. Kinh nghiệm trong bán hàng, thiết kế, tiếp thị, dịch vụ khách hàng và một loạt các lĩnh vực khác có thể thúc đẩy các kỹ năng tuyển dụng tốt. Mặc dù vậy cũng có một vài phẩm chất mà tất cả các nhà tuyển dụng mà công ty headhunter Việt Nam nên chia sẻ.

Điều gì định nghĩa một công ty headhunter Việt Nam có tầm? - dieu gi dinh nghia mot cong ty headhunter viet nam co tam
Điều gì định nghĩa một công ty headhunter Việt Nam có tầm?

Xây dựng mối quan hệ


Theo thống kê, các nhà tuyển dụng phải từ chối nhiều ứng viên hơn họ thuê. Những người tốt làm điều đó một cách duyên dáng, bằng cách biến sự từ chối thành các mối quan hệ. Gửi một lá thư từ chối sau phỏng vấn nên được đưa ra. Nhưng, gửi email cá nhân hóa và xây dựng mối quan hệ thực tế khiến nhà tuyển dụng giỏi trở nên nổi bật, ngay cả khi họ từ chối ứng viên. Một nhà tuyển dụng giỏi tại ông ty headhunter Việt Nam ghi nhớ các chi tiết nhỏ, tích cực từ các tương tác của họ với các ứng viên bị từ chối và sử dụng chúng để thêm một liên lạc cá nhân vào tin nhắn của họ. Họ nêu bật những điểm mạnh của ứng viên và thậm chí có thể gợi ý những công việc khác mà họ sẽ phù hợp. Và họ giữ liên lạc cho các cơ hội trong tương lai.
Stacy Zapar, một nhà tư vấn và diễn giả tuyển dụng dày dạn kinh nghiệm, nói:
Tôi dành khoảng một giờ mỗi ngày để trả lời các tin nhắn trong mạng LinkedIn của mình, nhưng nó rất đáng giá. Nó có tất cả về các mối quan hệ và nuôi dưỡng các mối quan hệ đó cả về chuyên môn và cá nhân. Tôi đầu tư vào mạng lưới và các liên hệ của mình, lần lượt, dành thời gian để giúp tôi trở lại.


Luôn có kế hoạch và chủ động


Các nhà tuyển dụng đã bắt đầu xây dựng mối quan hệ và họ giữ liên lạc với những người nộp đơn trước đây. Họ thu hút các ứng cử viên thụ động và tạo ra một mạng lưới mạnh mẽ. Họ biết nơi để tìm kiếm các ứng viên có kinh nghiệm (như GitHub cho các nhà phát triển) và làm thế nào để gặp gỡ những tài năng mới ở những nơi không ngờ nhất (như các kênh Slack tối nghĩa.) Họ không ngại khám phá và hưởng lợi từ việc tuyển dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nếu họ thấy một bộ phận đang phát triển, họ hợp tác với các nhà quản lý để dự báo nhu cầu tuyển dụng của họ. Họ tham dự các sự kiện nhân sự để cập nhật xu hướng tuyển dụng. Nhân sự là tất cả về sự phát triển – cho cả nhân viên và công ty – và một nhà tuyển dụng giỏi luôn ghi nhớ điều đó.

Điều gì định nghĩa một công ty headhunter Việt Nam có tầm? - dieu gi dinh nghia mot cong ty headhunter viet nam co tam
công ty headhunter việt nam luôn có kế hoạch và chủ động


Xử lý xung đột lợi ích


Đôi khi các nhà tuyển dụng công ty headhunter việt nam phải điều hướng những bất đồng với các nhà quản lý tuyển dụng xuất phát từ xung đột lợi ích. Một nhà tuyển dụng thành công cần tìm ra cách để giải quyết những khác biệt này và cân bằng nhu cầu tuyển dụng của các nhà quản lý. Mọi người đều nói về kinh nghiệm của ứng viên. Nhưng, kinh nghiệm quản lý tuyển dụng là quan trọng không kém. Hãy nhớ rằng các nhà quản lý tuyển dụng không cần thiết có đủ thời gian hoặc kiến ​​thức để hiểu thấu đáo toàn bộ quá trình tuyển dụng. Những nhà tuyển dụng giỏi sử dụng chuyên môn của họ để làm nổi bật những tình huống có vấn đề có thể khó thuê người quản lý tự phát hiện ra, giống như những dấu hiệu tinh tế cho thấy ứng viên có thể là đồng nghiệp độc hại trong tương lai làm suy yếu đội ngũ của họ. Những nhà tuyển dụng giỏi cố gắng hiểu từng người quản lý nghĩ như thế nào. Một số nhà quản lý tuyển dụng có thể muốn lựa chọn giữa một vài ứng cử viên hàng đầu, vì vậy các nhà tuyển dụng nên thực hiện các cuộc phỏng vấn sàng lọc chuyên sâu và đảm bảo rằng won đã trở thành bất kỳ người phá vỡ thỏa thuận quan trọng nào sau đó. Một người quản lý tuyển dụng khác có thể muốn nhanh chóng tự đánh giá sơ yếu lý lịch. Trong trường hợp này, một nhà tuyển dụng giỏi tập trung vào tìm nguồn cung ứng ứng viên đủ điều kiện và để người quản lý tuyển dụng tự đánh giá và phỏng vấn.

Điều gì định nghĩa một công ty headhunter Việt Nam có tầm? - dieu gi dinh nghia mot cong ty headhunter viet nam co tam1
công ty headhunter việt nam phải điều hướng những bất đồng


Nghĩ thoáng ra

Các nhà tuyển dụng hiệu quả ở công ty headhunter Việt Nam biết rõ hơn là đánh giá một cuốn sách bằng bìa của nó hoặc một ứng viên bằng sơ yếu lý lịch của họ. Chắc chắn, một người quản lý tiếp thị có thể viết một bản lý lịch hấp dẫn và một nhân viên bán hàng có thể trình bày theo cách hấp dẫn nhất. Nhưng điều này có nhất thiết có nghĩa là họ làm tốt công việc của họ không? Hoặc, một nhà tuyển dụng có nên từ chối một nhà phát triển với một sơ yếu lý lịch có cấu trúc kém? Các nhà tuyển dụng nên đọc giữa các dòng và tìm bằng chứng cho thấy các ứng viên kỹ năng thực sự phù hợp với yêu cầu công việc của họ. Câu hỏi phỏng vấn hoạt động và hành vi có thể giúp xác định các ứng cử viên đủ điều kiện. Các nhà tuyển dụng có thể yêu cầu các sự kiện cụ thể hoặc chỉ định các dự án để đánh giá cách ứng viên của họ giải quyết các nhiệm vụ công việc. Nhưng hơn thế nữa, các nhà tuyển dụng nổi bật là những người ca ngợi giá trị của sự đa dạng so với các yêu cầu điển hình. Họ đề nghị một ứng cử viên mà họ nghĩ là đủ đam mê để đưa ra những ý tưởng mới cho đội của họ, ngay cả khi họ không phải là người đến từ một nền tảng khuôn mẫu. Thay vì thuê một người bạn bia khác, một nhà tuyển dụng hiệu quả sẽ xem xét một ứng cử viên, một người có văn hóa add cộng – không phù hợp với văn hóa.


Thông cảm


Bạn phải đặt mình vào một đôi giày của ai đó để hiểu rõ hơn và kết nối với họ. Và điều đó có nghĩa là ‘tất cả mọi người giày giày. Nhà tuyển dụng giỏi cần phải thực sự đàovào các nhà quản lý tuyển dụng, cần phải hiểu các yêu cầu của ứng viên. Các nhà quản lý tuyển dụng muốn nhận 5 hồ sơ tại chỗ thay vì 50 mà không phải đáp ứng yêu cầu của họ. Nhưng các nhà tuyển dụng cũng cần suy nghĩ theo quan điểm của ứng viên. Nếu họ muốn thu hút những người tuyệt vời, họ phải hiểu những gì có ý nghĩa với họ và xem những gì một nhà tuyển dụng có thể cung cấp cho họ. Các nhà tuyển dụng đã thắng có thể thực sự làm quen với các ứng viên của họ nếu họ cố gắng thống trị cuộc trò chuyện bằng cách giám sát các vị trí và nhấn mạnh rằng công ty của họ là một nơi tuyệt vời để làm việc. Để nổi bật, nhà tuyển dụng nên nghiên cứu kỹ lưỡng từng vai trò họ tuyển dụng. Nghiên cứu kỹ lưỡng có nghĩa là nhiều hơn là chỉ đọc một mô tả công việc hoặc nhận được một danh sách các kỹ năng mong muốn từ người quản lý tuyển dụng. Những nhà tuyển dụng giỏi không cần phải trở thành bậc thầy về JavaScript để tuyển dụng lập trình viên web, nhưng theo dõi một thành viên của bộ phận CNTT hoặc tham gia một khóa học trực tuyến nhanh có thể giúp họ hiểu rõ hơn về những gì một lập trình viên thực sự làm và những phẩm chất bổ sung mà họ nên có tìm kiếm.


Đóng nhiều vai


Bạn có thể đọc nhiều mô tả công việc của nhà tuyển dụng hoặc hỏi bất kỳ nhà tuyển dụng giỏi nào bạn biết để mô tả một ngày điển hình tại nơi làm việc, nhưng dường như không có gì nắm bắt được những gì nhà tuyển dụng làm 100%. Điều đó bởi vì các nhà tuyển dụng tương tác với rất nhiều người khác nhau với các nhu cầu khác nhau, mỗi ngày. Nhà tuyển dụng giỏi cần biết các kỹ thuật tiếp thị để đăng quảng cáo việc làm hấp dẫn. Họ cần đóng vai trò là nhân viên bán hàng. Họ nên biết một chút về tâm lý học để hiểu rõ hơn về phản ứng của ứng viên. Các nhà tuyển dụng cũng sẽ thấy mình sử dụng ‘Thủ thuật PR trong các sự kiện tuyển dụng để nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng của họ. Nhưng, trên hết, họ cần trở thành những người chơi hợp tác với các đồng nghiệp của họ. Một công việc của một nhà tuyển dụng là công việc của Google – hoặc không nên là – bị cắt khỏi hoạt động của công ty họ. Làm sao họ hiểu loại nhân viên nào sẽ phù hợp nếu họ không tương tác với các thành viên trong nhóm? Tham gia vào quá trình lên tàu và nhận phản hồi thường xuyên từ các nhân viên mới có thể giúp họ hiểu rõ hơn về toàn bộ chu trình tuyển dụng. Sau đó, họ có thể làm cho các mô tả công việc và cung cấp thư chính xác và hấp dẫn hơn. Tuyển dụng không phải là về một quy mô phù hợp với tất cả các chương trình và quy trình hoạt động tốt trên lý thuyết – nó nói về việc liên tục điều chỉnh các phương pháp tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng cụ thể.


Tự cải thiện


Đối với các nhà tuyển dụng tốt ở công ty headhunter việt nam, không có gì quý hơn kinh nghiệm. Sai lầm là những bài học kinh nghiệm quý giá. Khi họ không đạt được kết quả như mong đợi, họ cố gắng tìm ra điều gì sai và làm thế nào để tránh điều đó vào lần tới. Họ ăn mừng những chiến thắng nhỏ và lớn, như thuê nhanh hoặc hạ cánh một ứng cử viên cho vai trò khó hoàn thành. Nhưng họ cũng liên tục tìm cách cải thiện. Để đi trước đối thủ, họ cần theo dõi tất cả các phát triển nhân sự hiện tại. Làm thế nào công nghệ nhân sự có thể cải thiện hiệu suất của họ? Xu hướng tuyển dụng mới nhất là gì? Phương tiện truyền thông xã hội tuyển dụng thực hành tốt nhất là gì? Làm thế nào để các luật mới như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) ở EU thay đổi cách họ cung cấp nguồn? Những nhà tuyển dụng thành công tự hỏi mình những câu hỏi này và tìm kiếm câu trả lời. Nhân sự đã đi một chặng đường dài kể từ khi nó lần đầu tiên xuất hiện trong thế giới kinh doanh và nó tiếp tục phát triển. Các nhà tuyển dụng cần luôn cập nhật để có thể biến thách thức thành cơ hội và thất bại thành ví dụ để tránh.
Nhà tuyển dụng cần đối xử với ứng viên của họ với sự tôn trọng và chuyên nghiệp. Và nếu bạn đang tìm kiếm công ty headhunter Việt Nam có tầm như thế, hãy liên lạc ngay với Worklink nhé!

Để lại một bình luận