Headhunter tuyển dụng như thế nào? Phân biệt với recruitment agencies?

Worklink

Bạn phân vân không biết headhunter tuyển dụng như thế nào? Bạn cảm thấy không rõ ràng về sự khác biệt giữa headhunters ( công ty săn đầu người) và recruitment agencies ( cơ quan tuyển dụng) ? Đừng lo vì bạn không phải là người duy nhất. Ngay cả người trong ngành cũng có sự nhầm lẫn và sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau. Trong khi mục tiêu cuối cùng của họ không khác biệt, thì cách họ làm việc chính là điểm phân biệt giữa headhunters và recruitment agencies.

Headhunter tuyển dụng như thế nào? Phân biệt với recruitment agencies? - headhunter tuyen dung nhu the nao phan biet voi recruitment agencies
Bạn cảm thấy không rõ ràng về sự khác biệt giữa headhunters và recruitment agencies

CHI TIẾT VỀ QUÁ TRÌNH TUYỂN DỤNG

Hãy nhìn sơ đồ dưới đây để phân biệt:

Headhunter tuyển dụng như thế nào? Phân biệt với recruitment agencies? - headhunter tuyen dung nhu the nao phan biet voi recruitment agencies1
Headhunter tuyển dụng như thế nào nhỉ?


Thứ nhất, headhunters – săn đầu người là một tập hợp con chuyên biệt của tuyển dụng bên ngoài.
Tuyển dụng nội bộ là nhân viên của công ty quảng cáo cho vị trí tuyển dụng.
Trong tuyển dụng bên ngoài, một nhà tuyển dụng bên thứ ba được ký hợp đồng bởi nhà tuyển dụng. Họ sẽ thay mặt họ thực hiện quảng cáo, lựa chọn hoặc toàn bộ vị trí.
Cả hai ứng cử viên sàng lọc, đóng vai trò là điểm liên lạc, trình bày một danh sách rút gọn và tạo điều kiện cho quá trình phỏng vấn.

Đây là những khác biệt chính: Headhunter tuyển dụng như thế nào?

Headhunter và các cơ quan tuyển dụng điền vào các vị trí bằng cách tìm nguồn cung ứng từ các nhóm ứng viên khác nhau.
Một công ty tuyển dụng áp dụng chiến lược tìm kiếm phản ứng trực tuyến. Họ quảng cáo thông qua cổng thông tin việc làm, phương tiện truyền thông xã hội và cơ sở dữ liệu bộ sưu tập CV và sau đó được tiếp cận bởi những người tìm việc tích cực.
Một headhunter thực sự sử dụng một phương pháp chủ động của người dùng trong đó họ là những người tiếp cận. Hơn nữa, họ chỉ tiếp cận triển vọng thụ động. Những ứng viên này là những người được tuyển dụng và không tích cực tìm kiếm một vai trò mới, nhưng là người phù hợp hoàn hảo cho vị trí tuyển dụng đó.
Sau một bản tóm tắt khách hàng để thiết lập sự phù hợp lý tưởng, headhunter quét toàn bộ ngành công nghiệp. Họ sử dụng mạng lưới liên lạc toàn diện trong ngành, bao gồm cả giới thiệu và truyền miệng. Đây là cách họ săn lùng những ứng cử viên khó tìm mà hiện đang tìm kiếm, hoặc thậm chí tình cờ kết nối với những cơ hội mới.

Headhunter tuyển dụng như thế nào? Phân biệt với recruitment agencies? - headhunter tuyen dung nhu the nao phan biet voi recruitment agencies2
Headhunter sử dụng mạng lưới liên lạc toàn diện trong ngành, bao gồm cả giới thiệu và truyền miệng.

CHỨC VỤ

Thông thường, một cơ quan tuyển dụng tuyển dụng cho:
Vai trò là cấp thấp hơn.
Các vị trí ít chuyên môn hoặc không yêu cầu một kỹ năng rất đặc biệt.
Nhiều vai trò cùng một lúc.
Các cơ quan tuyển dụng thường là người chung chung và làm việc để đảm nhận bất kỳ vị trí nào, mặc dù một số người chuyên về một số lĩnh vực nhất định. Nếu một ứng cử viên không được cung cấp một vị trí cụ thể, một cơ quan có thể có một vai trò tương tự khác cho họ thay thế.
Headhunter có xu hướng tìm ứng viên cho các vị trí:
Yêu cầu một bộ kỹ năng rất độc đáo, kỹ thuật hoặc khó tìm.
Là doanh thu tạo ra, quan trọng kinh doanh, hoặc cấp cao.
Được bảo mật (có lẽ một nhân viên hiện tại đang được thay thế!)
Hoặc đơn giản là khó lấp đầy.
Headhunter cũng có nhiều khả năng chuyên về các hốc công nghiệp cụ thể. Đây là những gì làm cho chúng rất có giá trị cho các nhà tuyển dụng trong các lĩnh vực đó. Họ có xu hướng lấp đầy một số lượng nhỏ vai trò tại một thời điểm.
Headhunter phải thuyết phục ứng viên rằng vai trò này đáng để phỏng vấn. Tuy nhiên, họ sẽ chỉ đề xuất một vai trò nếu động thái này là một cơ hội nâng cao nghề nghiệp thực sự. Họ sẽ không bao giờ đánh ai đó vào một vị trí chỉ để thực hiện khoản phí đó.

THỜI GIAN


Không thể nói một cách cụ thể rằng tuyển dụng một hình thức nhanh hơn hoặc chậm hơn so với hình thức khác. Các công ty khác nhau sẽ cung cấp thời gian khác nhau cho khách hàng của họ về việc mất bao lâu để trình bày một danh sách ngắn. Các quy trình sẽ mất nhiều thời gian khác nhau tùy thuộc vào mức độ cụ thể và duy nhất của hồ sơ ứng viên.
Tuy nhiên, thực tế là các headhunter tìm kiếm một cách chủ động chứ không phải phản ứng có nghĩa là họ có quyền kiểm soát thời gian nhiều hơn, vì vậy khách hàng có thể có ý tưởng tốt hơn nhiều khi mong đợi một danh sách ứng viên đủ điều kiện.
Cho rằng các cơ quan tuyển dụng tìm kiếm một cách phản ứng, họ hoàn toàn phụ thuộc vào việc chờ đợi các ứng dụng đến từ bảng công việc và các kênh tìm nguồn cung ứng phản ứng khác. Điều này có thể xảy ra nhanh chóng, hoặc cho một vị trí ứng cử viên hàng đầu, khan hiếm, có khả năng nó sẽ không xảy ra.
Cách tốt hơn để suy nghĩ về thời gian là xem xét số giờ đầu tư để trình bày một danh sách rút gọn. Cả một cơ quan tuyển dụng và một headhunter có thể trình bày các ứng cử viên hai tuần sau đó. Tuy nhiên, các cơ quan làm việc trên nhiều công việc cùng một lúc để thời gian của họ được trải đều hơn trên mỗi vai trò. Các headhunter đầu tư nhiều giờ hơn để chủ động săn lùng trận đấu hoàn hảo cho một vị trí cụ thể đó.
Một headhunter cũng hiệu quả hơn với thời gian này. Các cơ quan tổng quát thường tuyển dụng trên các ngành công nghiệp khác nhau, có nghĩa là mạng của họ không chuyên ngành. Trong khi họ vẫn đang hiểu vị trí, một headhunter sẽ biết các đối thủ cạnh tranh và được kết nối với các ứng cử viên mục tiêu, điều đó có nghĩa là có nhiều thời gian hơn để nói chuyện với các cá nhân tiềm năng cao và ít thời gian tìm hiểu họ là ai ngay từ đầu.

MÔ HÌNH KINH DOANH


Cơ quan tuyển dụng thường compete với các cơ quan khác trên cùng một vị trí, và được sử dụng để chỉ lấp đầy một tỷ lệ nhỏ vai trò mà họ làm việc. Họ sẽ chỉ nhận được một khoản hoa hồng nếu một trong những ứng cử viên mà họ lọt vào danh sách được đặt.
Các headhunter thường tính phí theo từng đợt trong quá trình tuyển dụng. Họ có xu hướng tính phí trả trước cho người lưu giữ (thường là một phần ba của tổng phí). Các nghiên cứu liên quan đến săn đầu người là toàn diện hơn, đòi hỏi một khoản đầu tư ban đầu.
Khoản thanh toán thứ hai được thực hiện khi khách hàng được trình bày một danh sách ngắn các ứng viên để phỏng vấn. Phần cuối cùng được trả khi đặt thành công.
Các khoản phí chung được tính bởi một headhunter có xu hướng bằng khoảng một phần ba mức lương của ứng viên, trong khi một cơ quan tuyển dụng tính một tỷ lệ nhỏ hơn.
Lý do rõ ràng để một headhunter chỉ tập trung vào tìm nguồn cung ứng tài năng tốt nhất là nó làm tăng chất lượng thuê cho khách hàng. Nhưng ngoài ra, các headhunter cũng nghĩ dài hạn hơn. Vì họ thường tuyển dụng cho các vị trí cấp cao, ứng viên thường xuyên hơn không trở thành khách hàng. Trọng tâm của một cơ quan có xu hướng tập trung nhiều hơn vào việc thu phí thay vì tìm ứng viên hoàn hảo và xây dựng mối quan hệ cho tương lai.

PHẦN KẾT LUẬN

Các cơ quan tuyển dụng và săn đầu người đều quan trọng để lấp đầy chỗ trống việc làm. Các dịch vụ của họ phù hợp với các tình huống khác nhau, vì vậy nếu bạn nghĩ đến việc hợp tác với một trong hai, hãy chắc chắn xem xét các khác biệt chính.
Cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các cơ quan hoặc công ty săn đầu người đều làm việc giống như đối thủ cạnh tranh của họ. Một số nhà tuyển dụng tự nhận là người săn đầu người thực sự vẫn có thể sử dụng các chiến lược thu hút các ứng viên tích cực. Với những nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tuyển nhân sự chất lượng hãy liên lạc với worklink để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn tận tình hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận