Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink

Worklink

Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink
Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink sẽ mang đến bạn cơ hội để phát triển đội ngũ tài năng của bạn, cải thiện thương hiệu nhà tuyển dụng của bạn và tìm hiểu loại chuyên gia nào mà công ty bạn cần.
Dưới đây là Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink chỉ với ba bước.

Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink - kinh nghiem tuyen dung hoan hao den tu worklink 3
Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink sẽ mang đến bạn cơ hội để phát triển


Bước 1: Bắt đầu quá trình tuyển dụng


Suy nghĩ về tính dễ đọc và khả năng sử dụng của JD công việc của bạn
Đảm bảo JD mô tả công việc của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, vì 90 phần trăm những người tìm kiếm việc làm thỉnh thoảng sử dụng thiết bị di động để tìm việc. Vì các ứng viên có thể tìm kiếm một công việc trên thiết bị di động nhưng có nhiều khả năng gửi ứng dụng thực tế bằng máy tính để bàn, hãy đảm bảo rằng ứng viên sẽ dễ dàng gửi liên kết đến quy trình ứng dụng cho chính họ hoặc khởi động ứng dụng trên thiết bị di động và tiếp tục máy tính để bàn.
Nhiều ứng viên cảm thấy thất vọng khi phải điền vào các trang và trang biểu mẫu, chỉ để trang cuối cùng thêm CV và một ứng dụng khác. Để giảm bớt sự thất vọng của họ, hãy giải thích trong ứng dụng rằng các hộp điền vào được sử dụng để quét qua lô ứng viên đầu tiên, sau đó công ty sẽ xem xét CV cá nhân và các ứng dụng của những người nộp đơn đó thông qua vòng đầu tiên. Điều này sẽ cung cấp cho các ứng viên tiềm năng kiên nhẫn để quay phimTôi có tất cả các phần và trang cần thiết và hiểu tầm quan trọng của từng bước. Hãy chắc chắn rằng quy trình ứng dụng vòng đầu tiên không khó khăn và thêm vào một tùy chọn để lưu bản nháp và quay lại ứng dụng sau nếu cần.

Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink - kinh nghiem tuyen dung hoan hao den tu worklink
Nhiều ứng viên cảm thấy thất vọng khi phải điền vào các trang và trang biểu mẫu,


Thêm thời hạn nộp đơn


Thêm thời hạn nộp hồ sơ xin việc, ngay cả khi bạn không thực sự có. Với ngày kết thúc rõ ràng, ngay cả những ứng viên bận rộn nhất cũng sẽ sắp xếp thời gian để nộp đơn. Nếu quảng cáo việc làm chỉ biến mất một ngày, nó có thể để lại mùi vị khó chịu cho những ứng viên nghĩ rằng họ có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch cho ứng dụng. Đồng thời thêm một số hoặc ít nhất là một email nơi các ứng viên có thể liên lạc với bạn và đặt thêm câu hỏi, và đảm bảo các câu hỏi được trả lời tốt trước khi thời hạn kết thúc.


Giải thích thủ tục đăng ký


Trong mô tả công việc của bạn, hãy giải thích những gì sẽ xảy ra sau khi ứng viên nộp đơn. Họ sẽ nhận được email tự động nếu ứng dụng đã được gửi thành công? Họ sẽ nhận được thông báo trước một ngày nhất định, bất kể họ có vào vòng tiếp theo hay không? Khi nào họ sẽ được thông báo nếu họ được chọn cho vòng tiếp theo? Nếu họ tiếp tục vào vòng tiếp theo, họ sẽ được liên lạc như thế nào, qua điện thoại hoặc email?


Sử dụng mạng xã hội để nhân tính hóa quy trình tuyển dụng


Tuyển dụng xã hội, tuyển dụng mọi người bằng cách sử dụng các nền tảng xã hội và phương tiện truyền thông xã hội, là một cách tốt để mang lại một liên lạc của con người với quá trình tuyển dụng. Khi bạn đăng một bản mô tả công việc lên phương tiện truyền thông xã hội, hãy khuyến khích (nhưng không nên ép buộc) nhân viên của bạn chia sẻ thông tin đăng việc lên các kênh truyền thông xã hội của riêng họ. Điều này nói với các ứng viên tiềm năng rằng những người hiện đang làm việc trong công ty rất vui khi thấy những tài năng mới tham gia và không cảm thấy bị đe dọa bởi lực lượng lao động mới.
Thu hút nhân viên hiện tại của bạn vào quy trình tuyển dụng cũng sẽ làm cho quy trình trở nên minh bạch hơn đối với cả nhân viên hiện tại và nhân viên mới tiềm năng. Khi lập kế hoạch mô tả công việc hoặc cập nhật trang sự nghiệp của bạn, hãy nói chuyện với các nhân viên ở vị trí tương tự như công việc bạn hiện đang tuyển dụng. Nếu có thể, hãy yêu cầu họ cho một mục video nơi họ nói về công việc của họ và giải thích ngày làm việc điển hình của họ là như thế nào. Những bước này giúp nhân tính hóa thương hiệu của bạn và làm cho trải nghiệm tuyển dụng cảm thấy cá nhân hơn đối với các ứng viên.

Kinh nghiệm tuyển dụng hoàn hảo đến từ Worklink - kinh nghiem tuyen dung hoan hao den tu worklink 2
Thu hút nhân viên hiện tại của bạn vào quy trình tuyển dụng


Bước 2: Lựa chọn và Phỏng vấn


Gọi cho vòng tiếp theo


Thông báo cho mọi người khi bạn sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo trong quá trình phỏng vấn. Hãy để những người không lọt vào vòng tiếp theo sẽ biết càng sớm càng tốt.
Tiếp theo, hãy nghĩ về những ứng cử viên bạn đã chọn cho vòng tiếp theo. Liên lạc với tất cả họ và khi bạn gọi cho họ, hãy nhớ giới thiệu bản thân và công ty của bạn và đề cập đến vị trí chính xác mà họ đang được phỏng vấn. Đối với bạn có vẻ như hiển nhiên họ sẽ biết bạn đang gọi từ đâu vì họ đã nộp đơn xin làm việc cho bạn nhưng hãy nhớ rằng nhiều người nộp đơn vào một số nơi cùng một lúc. Nhiều người cũng áp dụng cho một số vị trí trong một công ty hoặc áp dụng với một ứng dụng mở và đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải công bố tiêu đề cụ thể mà họ đang được xem xét.


Lịch trình thời gian cho các cuộc phỏng vấn


Hãy nhớ rằng ứng viên là những người thực sự có cuộc sống và có thể là công việc toàn thời gian. Nếu bạn cung cấp cho họ một lựa chọn cho cuộc phỏng vấn và đó là đến vào ngày hôm sau trong giờ hành chính và nói với họ rằng nếu họ có thể làm cho bạn không còn hứng thú nữa, thì bạn đang tạo ấn tượng xấu về công ty của bạn. Bất cứ ai hiện đang làm việc và có tinh thần làm việc mạnh mẽ có thể không thể đột nhiên rời khỏi bài đăng của họ trong một thông báo bất ngờ, và nếu có, đây không nhất thiết là kiểu người bạn muốn làm việc cho công ty của bạn, vì họ rất nhanh rời khỏi bàn làm việc của họ để đi phỏng vấn xin việc. Bạn đang tìm kiếm một người trung thành và chăm chỉ, và điều này có thể là một sốe, người cần một chút thời gian để di chuyển mọi thứ xung quanh để có thể tham gia một cuộc phỏng vấn. Hiểu điều này và bạn là một công ty cho thấy nó coi trọng công nhân và thời gian của họ.


Nói với các thí sinh những gì mong đợi


Đối với quá trình phỏng vấn, hãy cho ứng viên biết có bao nhiêu người sẽ tham gia phỏng vấn, những người này là ai và nếu cuộc phỏng vấn là một cuộc phỏng vấn cá nhân hoặc một cuộc phỏng vấn nhóm. Điều này giúp ứng viên dễ dàng định hướng cuộc phỏng vấn hơn. Nếu họ đến nơi mong đợi một cuộc phỏng vấn trực tiếp và gặp một bồi thẩm đoàn năm hoặc sáu người, họ có thể cảm thấy choáng ngợp và thậm chí bị phục kích. Giới thiệu những người có liên quan đến quá trình phỏng vấn khi bắt đầu cuộc phỏng vấn.


Bước 3: Lựa chọn


Sau vòng phỏng vấn, bạn có người hoặc người nhận được công việc, và người và những người không. Kinh nghiệm tuyển dụng cho hai nhóm này rất khác nhau nhưng hãy nhớ rằng kinh nghiệm của cả hai đều quan trọng như nhau.
Đối với người bạn đã chọn, hãy cho họ biết về quyết định tuyển dụng càng sớm càng tốt. Nói với họ lý do tại sao họ được chọn và những kỹ năng, tài năng hoặc chuyên môn cụ thể mà bạn đặc biệt hào hứng khi họ mang đến nhà. Điều này sẽ làm cho nhân viên sắp trở thành của bạn cảm thấy có giá trị và họ sẽ bắt đầu cảm thấy gắn bó với nơi làm việc ngay lập tức. Chỉ định một người mà nhân viên sắp trở thành có thể liên hệ trong trường hợp có bất kỳ câu hỏi thực tế hoặc câu hỏi nào khác liên quan đến công việc và bắt đầu của nó. Ngay cả trước khi họ bắt đầu làm việc, hãy khuyến khích họ theo dõi các kênh truyền thông xã hội của công ty bạn, để bắt đầu cảm nhận về công ty và người dân của nó. Đây là một cách khác để khiến nhân viên tương lai cảm thấy gắn bó hơn với công ty và thương hiệu của bạn ngay cả trước khi họ bắt đầu làm việc cho bạn.


Và người bạn đã làm


Đây là một bước rất, rất quan trọng trong kinh nghiệm tuyển dụng . Nếu có thể, hãy giải thích tại sao người đó không được chọn và một lần nữa, nếu có thể, họ có thể làm gì để được xem xét trong tương lai. Kết thúc quá trình tuyển dụng trên một lưu ý tích cực và đảm bảo rằng các ứng viên biết thời gian và kỹ năng của họ có giá trị và nếu họ có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy cho họ biết ai sẽ chuyển sang. Bằng cách này, bạn đang mở đường cho một trải nghiệm tuyển dụng tốt ngay cả với những người cuối cùng đã làm việc cho công ty của bạn.

Worklink là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp tôn trọng cơ hội bình đẳng và giá trị đa dạng. Chúng tôi không phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, tôn giáo, màu da, nguồn gốc quốc gia, giới tính, khuynh hướng tình dục, tuổi tác, tình trạng hôn nhân. Nếu bạn sẵn sàng làm việc với các nhà tuyển dụng có thể giúp bạn tìm thấy tài năng bạn cần để giúp doanh nghiệp thành công, hãy liên hệ với các chuyên gia tuyển dụng tại Worklink Việt Nam ngay hôm nay.