Bật mí quá trình mà headhunter Việt Nam tuyển dụng

Worklink

Bài viết này của worklink bật mí quá trình headhunter Việt Nam tuyển dụng. Một công việc của nhà tuyển dụng bao gồm xem xét kinh nghiệm làm việc của ứng viên, làm việc đàm phán lương và đặt ứng viên vào các vị trí việc làm dễ chịu. Các nhà tuyển dụng thường nhận được một khoản phí từ các khách hàng là doanh nghiệp..
Một nhà tuyển dụng không chỉ tìm người cho việc làm. Họ cũng giúp mọi người chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn, hỗ trợ sơ yếu lý lịch, thư xin việc, quản lý đàm phán lương, tư vấn cho khách hàng về các vấn đề việc làm, cập nhật luật lao động, cũng như chia sẻ kiến ​​thức về thị trường và ngành.
Họ có thể làm việc cho một cơ quan nhân sự, làm việc cho một cơ quan được đặt nội bộ với khách hàng hoặc làm tuyển dụng công ty. Họ có thể làm việc trên hoa hồng hoặc người lưu giữ. Họ có thể là một thợ săn đầu người, hoặc có người đến với họ để tìm kiếm vai trò. Một nhà tuyển dụng có thể làm việc trong một số năng lực khác nhau, nhưng cách họ làm việc khá giống nhau trong bất kỳ vai trò nào.

Bật mí quá trình mà headhunter Việt Nam tuyển dụng - bat mi qua trinh ma headhunter viet nam tuyen dung
Bật mí quá trình mà headhunter Việt Nam tuyển dụng

Bật mí quá trình headhunter Việt Nam tuyển dụng: Một nhà tuyển dụng làm việc cho ai, và một nhà tuyển dụng được trả tiền như thế nào?

Một nhà tuyển dụng chủ yếu làm việc cho khách hàng của họ. Điều này có thể khó hiểu đối với một số người vì nhà tuyển dụng cần chú ý đến lợi ích tốt nhất của cả khách hàng và ứng viên của họ. Nhưng vào cuối ngày, khách hàng của họ là người có vị trí cần điền, và một nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm người tốt nhất phù hợp với tiêu chí của họ.
Khi các nhà tuyển dụng đang làm việc cho một công ty, công ty là người sẽ trả phí của họ. Lệ phí khác nhau giữa các cơ quan, ngành công nghiệp và các loại vai trò. Chúng thường được tính bằng giá trị đồng đô la hoặc% của một ứng cử viên trong năm đầu tiên Tiền lương hoặc tiền lương theo giờ. Một nhà tuyển dụng chỉ được trả tiền nếu họ tìm thấy người hoàn hảo cho vai trò; và hãy nhớ rằng, khách hàng luôn đưa ra quyết định cuối cùng về người họ thuê.
Điều quan trọng để bạn biết là mức lương của ứng viên không bao giờ bị ảnh hưởng bởi khoản phí đó. Phạm vi mức lương cho một vị trí được thiết lập dựa trên cơ cấu tiền lương của công ty cho vai trò đó. Một khoản phí tuyển dụng là một thực thể hoàn toàn tách biệt với mức lương đó.
Mặc dù mỗi nhà tuyển dụng và cơ quan nhân sự sẽ hoạt động hơi khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả họ đều tuân theo một quy trình rất giống nhau.

Bật mí quá trình mà headhunter Việt Nam tuyển dụng - bat mi qua trinh ma headhunter viet nam tuyen dung3 1
Một nhà tuyển dụng chủ yếu làm việc cho khách hàng của họ.

Vị trí mở

Bước đầu tiên của quy trình headhunter Việt Nam tuyển dụng này xảy ra khi khách hàng đang cần tìm nhân sự cho vị trí trống. Các nhà tuyển dụng sau đó sẽ nhận được tất cả các chi tiết họ cần để bắt đầu tìm kiếm ứng viên. Họ sẽ lặn sâu và thăm dò những thứ như mức lương, câu hỏi phỏng vấn, lợi ích làm việc, nghỉ bù, phong cách quản lý, kỹ năng mềm và cứng cần thiết, ngày bắt đầu, và thậm chí cơ hội thăng tiến.

Đăng tin tuyển dụng

Các nhà tuyển dụng, theo nguyên tắc chung, đăng tất cả các công việc đang mở của họ trên trang web của công ty cũng như bất kỳ website việc làm nào có liên quan đến vai trò đó. Vị trí cũng có thể được quảng cáo trên các trang truyền thông xã hội. Các nhà tuyển dụng cũng sẽ tiếp cận với mạng của họ để tìm hiểu xem có ứng viên tuyệt vời nào đang tìm kiếm việc làm vào lúc này không.

Bật mí quá trình mà headhunter Việt Nam tuyển dụng - bat mi qua trinh ma headhunter viet nam tuyen dung 1
Các nhà tuyển dụng, theo nguyên tắc chung, đăng tất cả các công việc đang mở

Tìm kiếm những ứng cử viên tuyệt vời

Việc đăng công việc trung bình nhận được 250 đơn đăng ký và những ứng dụng đó có thể bắt đầu xuất hiện trong vòng 5 phút sau khi vị trí này được đăng trực tuyến! Một nhà tuyển dụng cần xem xét tất cả các hồ sơ này để xác định các ứng viên có kỹ năng cứng và mềm mà khách hàng của họ đang tìm kiếm. Một khi họ làm, họ sẽ tiếp cận các cuộc phỏng vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp hoặc kết hợp cả hai.
Các cuộc phỏng vấn này rất quan trọng bởi vì việc trình bày một ứng cử viên không đủ tiêu chuẩn cho một khách hàng có khả năng khiến nhà tuyển dụng mất khách hàng đó.
Một cuộc phỏng vấn tốt cũng tạo cơ hội cho một nhà tuyển dụng tìm ra tất cả những điều đó xuất hiện trong hồ sơ xin việc. Đôi khi, chính những kỹ năng và đặc điểm tính cách tiềm ẩn này rất quan trọng đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng và tạo ra sự khác biệt giữa một ứng viên được tuyển dụng và một người được thông qua.
Khi nhà tuyển dụng đã xác định rằng ứng viên phù hợp với kinh nghiệm và tính cách mà Khách hàng cần, VÀ ứng viên đó vẫn quan tâm đến vị trí đó, họ sẽ trình bày ứng viên đó cho khách hàng

Giới thiệu thí sinh

Các nhà tuyển dụng không chỉ cần gửi email cho khách hàng và hy vọng rằng một cái gì đó dính vào. Họ sẽ nói chuyện với khách hàng của mình về từng ứng cử viên, và đưa họ đến với cuộc sống trên giấy tờ thông qua thảo luận về kinh nghiệm làm việc, nguyện vọng nghề nghiệp của họ và lý do tại sao họ sẽ phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Các nhà tuyển dụng biết rằng các nhà tuyển dụng thuê cả kỹ năng cứng và kỹ năng mềm, và sẽ đảm bảo thể hiện cả hai cho khách hàng của họ.

Giai đoạn phỏng vấn khách hàng

Khách hàng là những người bận rộn, thường quản lý các nhóm lớn và lịch trình của họ được lấp đầy nhanh chóng. Một nhà tuyển dụng tuyệt vời biết thlà và sắp xếp các vị trí phỏng vấn trước để chúng phù hợp với lịch trình cho tất cả những người liên quan. Điều này giúp giữ cho quá trình tuyển dụng ngắn và ngắn gọn nhất có thể. Không có khách hàng nào muốn bỏ lỡ một ứng cử viên đặc biệt bởi vì họ không thể được phỏng vấn trong tháng tới.
Sau cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ thu thập phản hồi từ cả ứng viên và khách hàng. Các nhà tuyển dụng muốn đảm bảo rằng họ có thể cung cấp cho ứng viên của họ càng nhiều phản hồi càng tốt – tốt hay xấu – để họ biết vị trí của họ.

Mời làm việc

Khi một lời mời làm việc được mở rộng cho một ứng cử viên, một nhà tuyển dụng thường sẽ ở đó như một bảng âm thanh cho cả hai bên. Họ sẽ tạo điều kiện cho bất kỳ cuộc đàm phán và cố gắng để giữ cho quá trình này liền mạch. Điều này cũng đòi hỏi phải cho các ứng cử viên không thành công biết rằng một vai trò đã được lấp đầy. Các nhà tuyển dụng có thể tham gia vào quá trình lên tàu và có thể cung cấp các chi tiết ngày đầu tiên mà ứng viên sẽ cần.

Giữ liên lạc và giới thiệu những người thực hiện hàng đầu

Các nhà tuyển dụng sẽ theo dõi với khách hàng và ứng viên vào ngày đầu tiên, cuối tháng đầu tiên và vào cuối thời gian thử việc. Nếu có bất kỳ vấn đề nhỏ nào xảy ra trong thời gian này, cả khách hàng và ứng viên có thể do dự nói lên bất kỳ mối quan tâm nào vì họ là một mối quan hệ mới và mong manh. Một nhà tuyển dụng đứng ngoài mối quan hệ đó và có thể là một người hòa giải tốt nếu cần. Những vấn đề nhỏ có thể dễ dàng khắc phục, thay vì trở thành một thứ dẫn đến sự cam chịu.
Một khi ứng viên đã được đặt vào một vai trò, họ nên giữ liên lạc với nhà tuyển dụng của họ. Bạn không bao giờ biết khi nào tình huống có thể thay đổi và bạn sẽ cần sự giúp đỡ của họ một lần nữa. Các nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm những người tuyệt vời và cũng rất vui khi bạn giới thiệu những người làm việc hàng đầu cho họ.
Hãy chắc chắn rằng bạn tận dụng tối đa mối quan hệ với nhà tuyển dụng của bạn.
Vừa rồi là quá trình headhunter Việt Nam tuyển dụng do Worklink bật mí. Với những nhà tuyển dụng đang có nhu cầu tuyển nhân sự chất lượng hãy liên lạc với worklink để được chuyên viên của chúng tôi tư vấn tận tình hiệu quả nhất.

Để lại một bình luận