Để vượt qua hàng ngàn ứng viên khác, đặc biệt là những người có kinh nghiệm, Gen Z cần thể hiện điểm độc đáo của mình trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là 4 chiến lược các bạn trẻ có thể áp dụng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và thành công trong quá trình phỏng vấn!
Thế hiện tinh thần của thế hệ công nghệ số để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng
Gen Z được sinh ra trong thời đại của mạng lưới thông tin đa dạng, mang lại cơ hội tiếp xúc sớm và thường xuyên với công nghệ. Tận dụng ưu điểm này, bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng sự thành thạo trong lĩnh vực công nghệ số của mình.
Ví dụ, bạn có thể cập nhật nhanh chóng các xu hướng công nghệ mới nhất trên toàn cầu hoặc sở hữu nhiều kỹ năng máy tính và ứng dụng di động hữu ích. Bạn cũng có thể hiểu biết về cách xây dựng kênh truyền thông xã hội từ Facebook đến TikTok và Instagram, cũng như biết cách tận dụng trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ công việc của mình.
Khả năng sáng tạo và đột phá là một điểm cộng mạnh mẽ
Hãy thể hiện sự sáng tạo của bạn trước nhà tuyển dụng! Bạn có thể trình bày những ý tưởng mới lạ, những cách tiếp cận đột phá mà bạn đã áp dụng trong quá trình học tập, làm việc và cả trong cuộc sống hàng ngày.
Ví dụ, bạn có thể chứng minh khả năng sáng tạo của mình bằng cách trình bày một ý tưởng thú vị cho chiến dịch quảng cáo của công ty trong quá trình phỏng vấn.
Chắc chắn không có nhà tuyển dụng nào muốn bỏ lỡ cơ hội làm việc với một ứng viên có tiềm năng sáng tạo như bạn!