Cách sử dụng trang tuyển dụng nhân sự cao cấp cho headhunter

Worklink


Trang tuyển dụng nhân sự cao cấp trực tuyến là tất cả về việc tìm kiếm các ứng viên chất lượng và tạo kết nối với họ. Và phương tiện truyền thông xã hội là nơi mọi người lang thang trên mạng để bày tỏ ý tưởng và tương tác với nhau. Theo GlobalWeb Index, người dùng internet trung bình có hơn 5 tài khoản truyền thông xã hội. Mọi người đến những cộng đồng khác nhau này để chia sẻ những gì về tâm trí của họ và trò chuyện với những người cùng chí hướng. Giống như một trung tâm thị trấn, các trang truyền thông xã hội đã trở thành tâm điểm cho sự tương tác trực tuyến.


Các trang web như LinkedIn, Facebook, Twitter và một số ít người khác cung cấp cho các nhà tuyển dụng một cơ hội to lớn để kết nối với các ứng viên – nhiều người trong số họ sẽ không bao giờ được tìm thấy thông qua các nguồn truyền thống. Hầu hết các công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tuyển dụng ứng viên nhưng không phải tất cả đều thực hiện thành công. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ thảo luận về lợi ích của việc tuyển dụng phương tiện truyền thông xã hội và một số cách bạn có thể kết nối với những người tài năng trực tuyến.


Cách tuyển dụng trên trang tuyển dụng nhân sự cao cấp


Mỗi công ty nên phát triển chiến lược tuyển dụng truyền thông xã hội độc đáo của riêng mình. Dưới đây là một vài ý tưởng cơ bản mà công ty bạn có thể sử dụng để bắt đầu:
Tham gia vào các cuộc hội thoại phù hợp. Chìa khóa để tuyển dụng trên phương tiện truyền thông xã hội là cắt giảm tiếng ồn và tìm đúng người. Hoạt động trong các nhóm LinkedIn và sử dụng hashtags là những cách tuyệt vời để mở công việc của bạn trước các ứng viên mà bạn muốn nộp đơn. Ví dụ: #devjobs hoặc #NYChires có thể giúp bạn tiếp cận đúng ứng viên trên Twitter.
Hãy tiếp cận mềm mại và quảng bá văn hóa của bạn. Tuyển dụng phương tiện truyền thông xã hội vượt ra ngoài việc đăng vai trò mở từ tài khoản công ty. Bạn cũng nên chia sẻ nội dung cho thấy công ty của bạn là một nơi tuyệt vời để làm việc để bạn có thể thu hút các ứng viên một cách hữu cơ. Mọi người thích nói về các công ty có nền văn hóa độc đáo nên loại nội dung này thường nhận được rất nhiều lượt chia sẻ.
Thu hút mọi nhân viên. Bạn có thể có một số người dùng sức mạnh truyền thông xã hội tại nơi làm việc của bạn. Khuyến khích toàn bộ nhân viên của bạn chia sẻ các cơ hội và nói chung, hãy là người truyền bá cho thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Một số công ty có các quy tắc truyền thông xã hội nghiêm ngặt nhưng cho phép nhân viên của bạn nói về kinh nghiệm làm việc của họ một cách có trách nhiệm có thể khơi gợi sự tò mò của một ứng viên tiềm năng.
Giúp nhà tuyển dụng của bạn phát triển một sự hiện diện truyền thông xã hội. Các nhà tuyển dụng cá nhân có thể thực hiện kết nối giữa người với người với ứng viên nhưng trước tiên nên biết các phương thức hay nhất trên phương tiện truyền thông xã hội và sử dụng tài khoản của họ một cách thường xuyên.

Cách sử dụng trang tuyển dụng nhân sự cao cấp cho headhunter - cach su dung trang tuyen dung nhan su cao cap cho headhunter

Giúp nhà tuyển dụng của bạn phát triển một sự hiện diện truyền thông xã hội.


Mẹo tuyển dụng LinkedIn


Trong số tất cả các mạng truyền thông xã hội, LinkedIn tất nhiên là mạng tốt nhất để tuyển dụng. Gần như tất cả mọi người có nghề nghiệp đã thành lập đều có hồ sơ trên Mạng chuyên nghiệp lớn nhất thế giới.
Dưới đây là một vài mẹo để bắt đầu tuyển dụng LinkedIn.


Hoàn thành đầy đủ trang thương hiệu của bạn. Một trang công ty hoàn thành xuất hiện trong kết quả tìm kiếm LinkedIn và cho bạn cơ hội thể hiện văn hóa công ty của bạn. Người tìm việc sẽ tìm thấy trang, xem các cơ hội của bạn và tìm hiểu mọi thứ họ cần biết về tổ chức của bạn.
Sử dụng các bộ lọc để tìm ứng viên phù hợp. Vì có rất nhiều người trên LinkedIn, các nhà tuyển dụng có thể sử dụng các bộ lọc để tìm ứng viên tiềm năng. Ví dụ: bạn có thể tìm kiếm theo địa điểm, công ty hiện tại và quá khứ, nhiều năm kinh nghiệm và một số yếu tố khác giúp bạn không tham gia vào các ứng cử viên kiểm tra tất cả các ô.
Tiếp cận với một liên lạc cá nhân. Những người có kinh nghiệm và tài năng được nghe từ rất nhiều nhà tuyển dụng trên LinkedIn. Don lồng sao chép và dán cùng một thông điệp cho mọi người mà bạn cố gắng kết nối. Thay vào đó hãy đề cập đến những gì về ứng viên thu hút sự chú ý của bạn và khiến bạn nghĩ rằng họ sẽ phù hợp với công ty của bạn.
Tiếp cận các ứng cử viên thụ động khó nắm bắt. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để tìm và kết nối với các ứng viên thụ động. LinkedIn về cơ bản là một thư mục của các chuyên gia được tổ chức bởi ngành công nghiệp, công ty, chức danh công việc và một số loại khác.

Cách sử dụng trang tuyển dụng nhân sự cao cấp cho headhunter - cach su dung trang tuyen dung nhan su cao cap cho headhunter2
Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu thêm về trang tuyển dụng nhân sự cao cấp, hãy xem bài đăng trên blog của worklink.


Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu thêm về trang tuyển dụng nhân sự cao cấp, hãy xem bài đăng trên blog của worklink.

Nếu bạn sẵn sàng làm việc với các nhà tuyển dụng có thể giúp bạn tìm thấy tài năng bạn cần để giúp doanh nghiệp thành công, hãy liên hệ với các chuyên gia tuyển dụng tại Worklink Việt Nam ngay hôm nay.

Để lại một bình luận