Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh đầy đủ

Worklink

Theo như kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh từ worklink thì các công ty thường tuyển ứng viên theo mùa. Bài đăng này có hướng dẫn chung bao gồm cả những gì bạn cần làm trước và sau khi tuyển dụng.

Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh đầy đủ


Trước khi bạn thuê nhân viên

  1. Đảm bảo bạn có EIN (Số nhận dạng nhân viên).
    Trước khi tuyển nhân viên, bạn cần đăng ký kinh doanh với chính quyền liên bang và tiểu bang. IRS yêu cầu mọi doanh nghiệp có nhân viên phải có một số gọi là Số Nhận dạng Chủ nhân (EIN), một số chín chữ số duy nhất được sử dụng cho mục đích ID thuế.
    EIN về cơ bản giống như số An sinh xã hội cho doanh nghiệp. Nếu bạn vận hành doanh nghiệp của mình như một công ty hoặc đối tác, bạn có thể đã có một doanh nghiệp. Nếu không, bạn có thể nhận EIN bằng cách đăng ký qua Square bằng trợ lý EIN miễn phí của chúng tôi.
    Ngoài ra, mỗi tiểu bang có một quy trình đăng ký khác nhau để nhận số nhận dạng chủ nhân của tiểu bang. Ghé thăm trang web của bộ phận lao động bang của bạn để biết thêm thông tin. Ví dụ, tại California, EDD (Cục Phát triển Việc làm) có một dịch vụ trực tuyến cấp số tài khoản thuế cho người sử dụng lao động trong vòng vài phút sau khi đăng ký trong hầu hết các trường hợp
  2. Thiết lập hồ sơ để khấu trừ thuế.
    Khi bạn nghĩ về cách thuê nhân viên đầu tiên của mình, bạn cần phải tính thuế. Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm đúng nhân viên, bạn cần điền vào giấy tờ để trả ba loại thuế khấu trừ khác nhau.
    Khấu trừ thuế thu nhập liên bang. Nhân viên mới của bạn cần phải hoàn thành Mẫu W-4 (Giấy chứng nhận giữ nhân viên), trong đó hỏi họ bao nhiêu thuế thu nhập liên bang để khấu trừ từ tiền lương của họ. Sau đó, bạn gửi biểu mẫu cho IRS.
    Lương liên bang và báo cáo thuế. Bạn có trách nhiệm điền vào Mẫu W-2 cho mỗi nhân viên, nêu chi tiết thu nhập và thuế của họ bị khấu trừ trong năm. Bạn cần gửi một bản sao cho nhân viên của mình trước ngày 31 tháng 1, kể từ năm trước. Sau đó gửi Bản sao A của các mẫu W-2 cho Cơ quan An sinh Xã hội vào ngày cuối cùng của tháng Hai. Bạn có thể tìm hiểu thêm về W-2 và nó khác với 1099-MISC (đối với các nhà thầu độc lập) tại đây.
    Thuế nhà nước. Nhiều tiểu bang cũng có một hình thức giữ lại nhà nước – tìm tiểu bang của bạn ở đây để truy cập vào mẫu yêu cầu.
    Các doanh nghiệp nên bám vào hồ sơ thuế việc làm của họ trong sáu năm (hoặc lâu hơn trong một số trường hợp) để hỗ trợ hồ sơ thuế việc làm của họ. Có một hệ thống tốt được thiết lập giúp bạn luôn ngăn nắp để bạn có thể theo dõi sức khỏe của doanh nghiệp của bạn theo thời gian, chuẩn bị khai thuế và các báo cáo tài chính khác, theo dõi các khoản khấu trừ, v.v.
  3. Xác định vai trò mà bạn đang thuê.
    Nếu bạn không biết những gì bạn đang tìm kiếm, làm thế nào để bạn biết khi bạn tìm thấy nó? Trước khi bạn bắt đầu quá trình thuê nhân viên, hãy tìm ra loại hỗ trợ bạn cần. Lập danh sách các nhiệm vụ quan trọng nhất bạn cần trợ giúp. Đây có phải là người giúp quản lý hàng tồn kho, tiếp thị qua email hoặc nướng bánh mì không?
    Tiếp theo, hãy suy nghĩ về những trách nhiệm mà bạn thích như người ở vị trí này sẽ đảm nhận trong tương lai. Quyết định trả bao nhiêu cho nhân viên mới của bạn tùy thuộc vào loại công việc bạn cần thực hiện, thâm niên vai trò và ngân sách của bạn.
    Cuối cùng, hãy suy nghĩ về loại nền tảng và kỹ năng nào sẽ phục vụ tốt nhất cho vai trò này và cần bao nhiêu kinh nghiệm.
    Khi bạn đã hoàn thành công việc này, bạn đã sẵn sàng viết một bản mô tả công việc. Một bản mô tả công việc rõ ràng, chu đáo giúp bạn thuê đúng người. Chạy bản nháp của bạn thông qua Textio, một nền tảng học máy gắn cờ các từ và biệt ngữ giới tính, để giúp bạn viết một bài đăng công việc hiệu quả hơn và tìm được những người tuyển dụng tốt nhất.
Cuối cùng, hãy suy nghĩ về loại nền tảng và kỹ năng nào sẽ phục vụ tốt nhất cho vai trò này và cần bao nhiêu kinh nghiệm.

Thuê nhân viên

  1. Tìm ứng viên của bạn.
    Hỏi nhân viên tốt nhất của bạn nếu họ biết bất cứ ai có thể phù hợp với vai trò. Giới thiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian vì họ đã được chứng nhận và có thể giúp bạn không phải sắp xếp qua hàng núi hồ sơ xin việc.
    Tuy nhiên, vì mọi người có xu hướng liên kết với những người khác như họ, việc dựa vào sự giới thiệu của nhân viên có thể tạo ra một nơi làm việc ít đa dạng hơn. Đây không phải là chính xác về chính trị. Có một lực lượng lao động đa dạng hơn sẽ tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy các nhóm đa dạng chủng tộc vượt trội so với các nhóm không đa dạng 35%. Ngoài ra, 57 phần trăm nhân viên cảm thấy công ty của họ nên đa dạng hơn.
    Để tìm các ứng cử viên có trình độ cao, đa dạng, hãy chọn một mạng lưới rộng hơn. Đăng ymô tả công việc của chúng tôi đến các trang web việc làm như Thật, Craigslist hoặc LinkedIn. Bao gồm một tuyên bố ở cuối bài đăng xác định doanh nghiệp của bạn là Nhà tuyển dụng cơ hội bình đẳng, nói rằng các ứng cử viên đủ điều kiện của tất cả giới tính, dân tộc, chủng tộc, khuynh hướng tình dục, v.v. và những người khuyết tật được khuyến khích áp dụng.
  2. Tiến hành phỏng vấn.
    Bạn nên cố gắng có ít nhất một vài nhân viên phỏng vấn các ứng viên, nếu có thể. Mỗi người làm việc tại doanh nghiệp của bạn sẽ tiếp cận cuộc phỏng vấn với các mục tiêu khác nhau, giúp bạn đánh giá cân bằng hơn.
    Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp lớn hơn, bạn có thể nghĩ về việc điều hành các bảng phỏng vấn nơi mỗi người phỏng vấn được yêu cầu tập trung vào một lĩnh vực cụ thể trong cuộc phỏng vấn. Trong tình huống đó, một người có thể tập trung vào làm việc nhóm, trong khi một người khác tìm kiếm các kỹ năng kỹ thuật. Lợi ích của phương pháp này là gấp đôi – bạn nhận được đánh giá về một ứng viên có kỹ năng rất cụ thể và nhân viên của bạn cảm thấy như họ là một phần của quy trình.
    Một khi bạn biết ai đang phỏng vấn ứng viên của mình, bạn cần suy nghĩ về những gì mọi người sẽ hỏi. Bạn có thể đi qua lịch sử công việc của họ để đảm bảo họ đủ điều kiện, nhưng bạn cũng sẽ muốn đặt câu hỏi cho bạn ý tưởng về cách họ làm việc với các nhân viên và khách hàng của bạn.
    Làm thế nào để họ tiếp cận giải quyết vấn đề? Điều gì mà một ví dụ cụ thể về cách họ đã giải quyết một vấn đề công việc trong quá khứ? Làm thế nào tốt là họ chịu áp lực? Nếu một khách hàng không hài lòng hoặc tức giận, họ sẽ xử lý tình huống đó như thế nào? (Đọc toàn bộ mồi của chúng tôi về các câu hỏi phỏng vấn).
  3. Chạy kiểm tra lý lịch.
    Khi bạn chọn một ứng cử viên cho vai trò và đưa ra lời đề nghị, bạn có thể muốn chạy kiểm tra lý lịch. Còn được gọi là sàng lọc trước khi tuyển dụng, việc kiểm tra lý lịch là một bước quan trọng để giúp giữ an toàn cho doanh nghiệp, nhân viên và khách hàng của bạn. (Đây là cách thuê nhân viên là người mà họ nói.) Ứng viên phải luôn ủy quyền cho doanh nghiệp của bạn để kiểm tra lý lịch.
    Xin lưu ý rằng có các yêu cầu pháp lý phức tạp và hạn chế đối với kiểm tra lý lịch, nhiều trong số đó thay đổi tùy theo tiểu bang. Một số tiểu bang hạn chế các loại câu hỏi về lịch sử tội phạm mà bạn có thể rút ra và khi trong quá trình nộp đơn, bạn có thể hỏi về lịch sử tội phạm, trong khi các bang khác yêu cầu vai trò đó phải đáp ứng các yêu cầu cụ thể nếu bạn định rút lịch sử tín dụng. (Một số tiểu bang và thành phố cấm nhà tuyển dụng hỏi về lịch sử tội phạm trên các đơn xin việc hoàn toàn). Để tuân thủ tất cả các yêu cầu này, các doanh nghiệp thường sử dụng một cơ quan bên thứ ba để tiến hành kiểm tra lý lịch.
  4. Chọn phương thức trả lương.
    Sau khi bạn thuê nhân viên đầu tiên của mình, bạn cần thiết lập một hệ thống để trả lương cho họ và chăm sóc thuế lương. Bạn có thể tự làm bảng lương, thông qua kế toán viên hoặc thông qua dịch vụ trả lương.
    Nhiều người chọn một dịch vụ trả lương để tiết kiệm thời gian và tránh phải đối phó với tất cả các biến chứng xung quanh bảng lương (như thuế). Một số dịch vụ trả lương cũng cung cấp tích hợp với nhà cung cấp bảo hiểm của bạn và chăm sóc báo cáo tuyển dụng mới, giúp loại bỏ những vấn đề đau đầu đó.
    Kinh nghiệm tuyển dụng nhân viên kinh doanh cho biết ngay cả khi bạn chọn sử dụng dịch vụ trả lương (hoặc thuê ngoài biên chế cho kế toán viên), bạn cũng nên làm quen với những điều cơ bản về cách thức hoạt động của nó. Có ba phần trong bảng lương: trả lương cho nhân viên, trả thuế biên chế (cho IRS và cơ quan thuế tiểu bang của bạn) và nộp các biểu mẫu thuế.
    Nhân viên trả lương bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc theo dõi giờ làm việc đến tính toán khấu trừ thuế và gửi séc. Thuế lương [và hồ sơ là các nhiệm vụ thường phải được hoàn thành mỗi tháng và quý, tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn.
Nhân viên trả lương bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc theo dõi giờ làm việc đến tính toán khấu trừ thuế và gửi séc

Worklink là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp tôn trọng cơ hội bình đẳng và giá trị đa dạng. Chúng tôi không phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, tôn giáo, màu da, nguồn gốc quốc gia, giới tính, khuynh hướng tình dục, tuổi tác, tình trạng hôn nhân. Nếu bạn sẵn sàng làm việc với các nhà tuyển dụng có thể giúp bạn tìm thấy tài năng bạn cần để giúp doanh nghiệp thành công, hãy liên hệ với các chuyên gia tuyển dụng tại Worklink Việt Nam ngay hôm nay.