Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn: Mô tả công việc và kỹ năng

Worklink

Cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn là gì? Khi người tìm việc phù hợp nhấp vào bài đăng công việc của bạn để tìm hiểu thêm về cơ hội, bạn sẽ tiến một bước gần hơn để chuyển đổi họ thành người nộp đơn. Nhưng nếu bài đăng công việc của bạn không cung cấp cho họ thông tin chính xác hoặc nếu nó không bắt buộc họ phải nộp đơn, họ sẽ không may nhấn nút “Quay lại”. Với ý nghĩ đó, bài đăng công việc của bạn phải cung cấp cho ứng viên mục tiêu của bạn thông tin họ muốn và cần. Phần lớn các thông tin cần thiết này sẽ nằm trong phần Mô tả công việc và Kỹ năng trong các bài đăng công việc của bạn.

Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn: Mô tả công việc và kỹ năng - huong dan cach dang tin tuyen dung hap dan mo ta cong viec va ky nang 3
Bài đăng công việc của bạn phải cung cấp cho ứng viên mục tiêu của bạn thông tin họ muốn và cần.


1/ Mô tả vị trí


Một bản tin hay cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn thường chứa hai thành phần: tổng quan về vai trò và trách nhiệm công việc. Bạn chỉ nên làm nổi bật thông tin quan trọng nhất trong các phần này để mô tả ngắn gọn và dễ tiêu hóa. Mặc dù nội dung rất quan trọng trong một bài đăng công việc, người tìm việc sẽ trở nên quá tải và không quan tâm nếu bạn nhét quá nhiều thông tin vào một đoạn văn.

Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn: Mô tả công việc và kỹ năng - huong dan cach dang tin tuyen dung hap dan mo ta cong viec va ky nang 4
Bạn chỉ nên làm nổi bật thông tin quan trọng nhất


2/ Tóm tắt vai trò


Tổng quan về vị trí thường được viết dưới dạng đoạn văn và cung cấp cho người tìm việc một ý tưởng chung về những gì họ sẽ làm hàng ngày. Hãy chắc chắn nói chuyện trực tiếp với người tìm việc thay vì nói những người đương nhiệm “hoặc” ứng viên phù hợp “. Điều này sẽ khiến quảng cáo việc làm cảm thấy cá nhân hơn và khuyến khích các ứng viên tiềm năng của bạn thực sự hình dung mình thực hiện công việc.
Không hiệu quả: Người đương nhiệm sẽ xử lý tất cả các nhiệm vụ lễ tân bao gồm chào hỏi khách hàng.
Hiệu quả: Bạn sẽ đóng vai trò là ấn tượng đầu tiên cho các văn phòng điều hành của chúng tôi.
Không hiệu quả: Vị trí này chịu trách nhiệm tạo ra doanh số và phục vụ khách hàng.
Hiệu quả: Bạn sẽ chủ động đóng doanh số, cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt và trở thành một thành phần phức tạp trong môi trường nhóm tiến bộ của chúng tôi.
Liệt kê trách nhiệm công việc
Đối với phần này, làm nổi bật năm nhiệm vụ công việc cần thiết nhất. Tốt nhất là sử dụng các gạch đầu dòng khi liệt kê các trách nhiệm công việc để người tìm việc có thể nhanh chóng quét chúng.
Không hiệu quả : Nhiệm vụ bao gồm hỗ trợ quản lý cấp VP trở lên, sắp xếp chuyến đi, quản lý lịch, lên lịch, mua sắm, ghi chú cuộc họp, hỗ trợ sản xuất thuyết trình powerpoint, nộp hồ sơ, đánh máy, thiết lập các cuộc họp để sắp xếp thực phẩm, v.v.
Có hiệu lực:
Quản lý và điều phối lịch trình cho quản lý điều hành
Đặt chỗ cho chuyến bay và phòng khách sạn
Thực hiện các trách nhiệm hành chính bao gồm ghi chú trong các cuộc họp, chuẩn bị thư từ và quản lý tệp
Hỗ trợ sản xuất thuyết trình bán hàng
Hỗ trợ các dự án đặc biệt theo sự phân công

Hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn: Mô tả công việc và kỹ năng - huong dan cach dang tin tuyen dung hap dan mo ta cong viec va ky nang

Hỗ trợ sản xuất thuyết trình bán hàng

3/ Cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn – Làm cho nó dễ đọc


Một bài đăng công việc hiệu quả là cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn sẽ có đủ thông tin để xuất hiện hấp dẫn và kỹ lưỡng, nhưng sẽ tránh làm nổi bật các nhiệm vụ không phải là chức năng thiết yếu của công việc. Một danh sách các kỹ năng cực kỳ giống nhau nên được tóm tắt để tránh việc đọc tẻ nhạt.
Không hiệu quả: Người đương nhiệm cho công việc này sẽ có kinh nghiệm với Word, Excel, Powerpoint, Access, gõ, nộp, duy trì hệ thống tệp, nhập dữ liệu, ghi chú trong các cuộc họp và hoàn thành nhiệm vụ văn phòng chung theo sự phân công.
Hiệu quả: Nếu bạn là người phù hợp với cơ hội này, bạn sẽ có kinh nghiệm trước đây cung cấp hỗ trợ quản trị cho một văn phòng bận rộn và sử dụng Microsoft Office.


4/ Cung cấp trình độ và yêu cầu kỹ năng


Một khi người tìm việc hào hứng với cơ hội việc làm của bạn, họ cần tìm hiểu xem họ có đủ điều kiện để nộp đơn hay không. Một lần nữa, sử dụng các gạch đầu dòng để người tìm việc có thể nhanh chóng quét và đánh giá điều kiện của họ.
Bắt đầu bằng cách liệt kê các kỹ năng cần thiết của Wap cho công việc. Đây là những kỹ năng, thành tích giáo dục và kinh nghiệm hoàn toàn cần thiết để thực hiện công việc. Kết thúc danh sách với các kỹ năng ưa thích của bạn. Đây là những thuộc tính có thể không bắt buộc, nhưng chắc chắn là mong muốn ở ứng viên lý tưởng. Các kỹ năng ưa thích có thể bao gồm giáo dục hoặc kinh nghiệm bổ sung, nền tảng trong một ngành cụ thể hoặc làm quen với việc sử dụng một chương trình nhất định.
Không hiệu quả: Bằng cử nhân trong một lĩnh vực phù hợp với lĩnh vực chuyển nhượng và năm (5) năm kinh nghiệm hành chính liên quan, bao gồm ba (3) năm kinh nghiệm giám sát; HOẶC, Chín (9) năm kinh nghiệm hành chính liên quan, bao gồm ba (3) năm kinh nghiệm giám sát; HOẶC, bất kỳ sự kết hợp tương đương nào của giáo dục và / hoặc kinh nghiệm mà từ đó kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng tương đương đã đạt được.
Có hiệu lực:
Bằng cử nhân có liên quan, hoặc sự kết hợp tương đương giữa giáo dục và kinh nghiệm
Năm năm kinh nghiệm hành chính liên quan
Ba năm kinh nghiệm giám sát
Khả năng thích ứng với môi trường thay đổi và xử lý nhiều ưu tiên
Kỹ năng viết và phân tích tuyệt vời
Trải nghiệm Hubspot và Google Analytics là một lợi thế


5/ Cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn – Chia sẻ giá trị tổ chức & văn hóa


Cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn, ngoài giáo dục và kinh nghiệm, sự phù hợp về văn hóa là vô cùng quan trọng khi nói đến việc lựa chọn ứng cử viên phù hợp cho vị trí mở của bạn. Sử dụng phần này để nêu bật sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty bạn để các ứng viên có thể hiểu rõ hơn về những gì công ty bạn hướng tới. Cũng bao gồm các thuộc tính chính của văn hóa công ty và nơi làm việc của bạn để vẽ một bức tranh về những gì nó muốn làm việc cho bạn. Cuối cùng, liệt kê bất kỳ đặc điểm tính cách nào phổ biến giữa các thành viên nhóm thành công nhất của bạn.
Ví dụ: Tại Công ty ABC, chúng tôi sử dụng chuyên môn tiếp thị thương hiệu của mình để giúp các công ty trên khắp Hoa Kỳ thiết lập và quảng bá thương hiệu của họ. Khi bạn ghé thăm các tòa nhà văn phòng sôi động của chúng tôi tại Scottsdale, Arizona, bạn sẽ thấy đội ngũ phân tích, hiệu quả và phân tích của chúng tôi xây dựng các giải pháp chiến lược cho khách hàng của chúng tôi.
Các thành viên trong nhóm của chúng tôi đam mê phát triển, đổi mới và hợp tác. Chúng tôi không ngừng nỗ lực để cải thiện và cải thiện bản thân để có thể hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Nếu bạn có tư duy phát triển và bạn phát triển mạnh dưới áp lực, có lẽ bạn rất phù hợp với đội ngũ của chúng tôi!
Khi bạn mô tả hiệu quả công việc và các kỹ năng cần thiết của nó, việc đăng công việc của bạn sẽ truyền đạt rõ ràng mong đợi của công việc tới người tìm việc. Đổi lại, những ứng viên phù hợp với vị trí sẽ trở nên gắn bó và hứng thú hơn với công việc của bạn. Điều này cuối cùng sẽ tăng chất lượng phản hồi của bạn và giúp bạn tiến gần hơn đến việc tìm kiếm ứng viên lý tưởng mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà headhunter tuyển dụng uy tín, cách tuyển dụng độc đáo, hết lòng vì ứng viên thì đừng ngại liên lạc ngay với Worklink nhé!