Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn để thu hút ứng viên tuyệt vời

Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn để thu hút ứng viên tuyệt vời : Cùng tìm hiểu ngay với Worklink trong bài viết này.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tiếp cận các mô tả công việc cho phép tăng gấp đôi tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập thành ứng dụng trong vòng chưa đầy một năm. Hãy đọc để tìm hiểu các chiến lược và thực tiễn tốt nhất mà tôi đã sử dụng để nắm bắt các ứng cử viên, kích thích họ đủ để hành động.

Nghiên cứu ứng viên mục tiêu của bạn.

Bạn có thể đã nghe nói rằng mọi người mua theo cảm xúc trước, sau đó hợp lý hóa việc mua hàng của họ bằng logic .
Áp dụng cho một công việc, theo nghĩa đó, rất giống như mua hàng. Nhấn nút ỨNG DỤNG NGAY BÂY GIỜ là một quyết định mang tính cảm xúc.
Khi viết quảng cáo việc làm của bạn, hãy chạm vào những cảm xúc đó bằng cách tìm hiểu mọi thứ bạn có thể về ứng viên mục tiêu của bạn (tức là người bạn muốn phỏng vấn). Mục tiêu và nguyện vọng nghề nghiệp của anh ấy hoặc cô ấy là gì? Điều gì làm cho anh ấy hoặc cô ấy hạnh phúc?
Thí dụ
Bạn đang tuyển dụng cho một vai trò trong tiếp thị nội dung? Mục tiêu nghề nghiệp của nhân viên hiện tại của bạn là gì? Họ thích gì nhất về công ty? Những lĩnh vực chuyên môn nào họ thiếu mà ứng viên của bạn có thể cung cấp?

Tối ưu hóa chức danh công việc với các từ khóa mà ứng viên đang sử dụng.


Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn phụ thuộc vào việc tìm kiếm hàng triệu từ khóa. Điều này làm cho SEO rất quan trọng đối với quá trình tuyển dụng, đặc biệt là khi viết quảng cáo việc làm
Thí dụ
Đối với vai trò trong tiếp thị nội dung, hãy đặt tiêu đề cho công việc của bạn chính xác những gì bạn đang tìm kiếm: Nhà sản xuất nội dung. Chẳng hạn, nếu bạn đang ở trong không gian B2B với các khách hàng trên toàn thế giới, hãy thêm một vài tính từ nữa: Điều phối viên tiếp thị nội dung B2B toàn cầu. “
Ví dụ, nếu bạn đang tuyển dụng một nhà tiếp thị nội dung cấp trung, hãy xem xét các từ như “chiến lược gia”, “chuyên gia” hoặc thậm chí là “người quản lý”. Đăng vị trí dưới một tiêu đề dễ nhận biết, thân thiện với từ khóa, vì đó là những gì ứng viên sẽ tìm kiếm.

Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn – Tóm tắt công ty.

“Tóm tắt công ty” của bạn sẽ giúp đưa công việc mà bạn đang tuyển dụng vào bối cảnh cho ứng viên.
Ví dụ, nếu công ty của bạn bán phần mềm bảo mật, sẽ không đủ để chỉ nêu tên công ty của bạn, khi bạn được thành lập, các loại gói phần mềm bạn cung cấp và vị trí của bạn. Ứng viên của bạn sẽ muốn biết chi tiết về công ty liên quan đến nhóm mà họ sẽ tham gia.
Dưới đây là một ví dụ về bản tóm tắt của công ty dành cho nhà phát triển phần mềm (không biết xấu hổ) đang tìm kiếm một chuyên gia tiếp thị nội dung tuyệt vời để tham gia nhóm:
Thí dụ
Security Software Co. là nhà phát triển phần mềm có trụ sở tại Boston, đặt những thách thức bảo mật thương mại điện tử cấp bách nhất hiện nay vào trung tâm thương hiệu của mình. Chúng tôi biến công nghệ an ninh mạng tốt nhất thành giải pháp đáng tin cậy cho doanh nghiệp trực tuyến nhỏ và sau một thập kỷ phục vụ hơn 70 khách hàng, chúng tôi cần ai đó giúp chúng tôi kể những câu chuyện quan trọng nhất với khách hàng của mình.
Mô tả vị trí mở của bạn bằng cách sử dụng các tiêu đề phụ hoặc các phần theo thứ tự sau:
Những lợi ích
Yêu cầu
Trách nhiệm

Mô tả chính xác lợi ích của công việc.


Mỗi quảng cáo phải bắt đầu bằng một mô tả ngắn gọn hoặc tổng quan về vai trò. Nó nên linh hoạt và hấp dẫn – chỉ cần chắc chắn để bổ sung cho lời giải thích rõ ràng, nhanh chóng về vai trò với lợi ích bức tranh lớn của công việc.
Thí dụ
Là Chuyên gia Tiếp thị Nội dung cho Công ty Phần mềm Bảo mật, bạn sẽ tạo các bài viết, infographics và Sách điện tử để xây dựng một đối tượng tham gia. Mục tiêu của bạn sẽ là thu hút hàng ngàn người đăng ký nhận bản tin của chúng tôi và theo dõi chúng tôi trên LinkedIn. Thành công của bạn sẽ mở rộng phạm vi toàn cầu của Security Software – giúp hàng triệu phụ huynh bảo vệ con cái họ khỏi những kẻ săn mồi trực tuyến – đồng thời phát triển thương hiệu cá nhân của bạn như một chuyên gia hàng đầu trong không gian của chúng tôi.

Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn – Tóm tắt gói lợi ích.

Bây giờ bạn đã có sự chú ý của ứng viên, hãy thu hút anh ấy hoặc cô ấy sâu hơn vào quảng cáo với phần dành riêng cho các lợi ích khác : gói lợi ích của công ty bạn – một chủ đề mà nhân viên quan tâm.
Như thế này:
Cách sai: Nhà để xe có sưởi.
Đúng cách: Đến nơi và rời khỏi công việc một cách thoải mái, nhờ có một nhà để xe ấm áp.
Thí dụ về cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn
Tại Security Software, chúng tôi hỏi rất nhiều nhân viên của mình, đó là lý do tại sao chúng tôi trả lại rất nhiều. Ngoài mức lương cạnh tranh, chương trình y tế / nha khoa / thị lực và phù hợp với 401 (k), chúng tôi sẽ tắm cho bạn bằng các đặc quyền, bao gồm:
Trang phục: Mặc bất cứ thứ gì bạn thích đến văn phòng – và thoải mái khi làm việc như bạn đang ở trong phòng khách của chính mình.
Tính linh hoạt: Hai ngày một tuần, hãy thoải mái bỏ qua việc đi lại và đạt thời hạn cuối cùng từ nhà.
Thực phẩm: Tiết kiệm hàng trăm đô la cho thực phẩm mỗi năm nhờ vào nhà bếp tốt, lành mạnh của chúng tôi.
Địa điểm: Vào những ngày bạn ở trong văn phòng, hãy nhanh chóng đến đây nhờ vào vị trí trung tâm rất dễ tiếp cận của chúng tôi.
Sức khỏe: Giảm căng thẳng mỗi sáng trong phòng tập yoga trong nhà của chúng tôi.

Giữ cho các yêu cầu của công việc rõ ràng và thực tế.


Phần này sẽ vô trùng nhất trong quảng cáo của bạn, vì vậy đừng gần gũi với nó. Dán nó ở giữa, kẹp giữa hai phần làm nổi bật lời hứa và cơ hội
Giữ danh sách các yêu cầu của bạn miễn là nó cần phải được. Bạn không muốn làm các ứng cử viên tuyệt vời tránh xa những điều kiện tiên quyết tầm thường. Bạn cũng không muốn tham gia và truyền cảm hứng cho những người không đủ tiêu chuẩn bằng một danh sách rút gọn.
Thí dụ
Không phải ai cũng có thể trở thành Chuyên gia Tiếp thị Nội dung. Để được xem xét nghiêm túc cho vai trò này, xin vui lòng có những điều sau đây liên quan đến:
Kinh nghiệm: Ít nhất 3 năm trong vai trò tương tự với các mục tiêu và trách nhiệm tương đương (bảo mật và / hoặc nền tảng phần mềm, được ưu tiên)
Giáo dục: Cử nhân tiếng Anh, Marketing, Truyền thông, hoặc một lĩnh vực tương tự, được ưu tiên
Kỹ năng: Bạn phải là một nhà văn xuất sắc, một người hiểu cách đóng khung một thông điệp một cách rõ ràng, súc tích và hấp dẫn. Bạn cũng phải hiểu các cơ chế của một chiến dịch Tự động hóa tiếp thị hiệu quả, hiệu quả (trải nghiệm HubSpot, được ưa thích).
Đặc điểm: Đây là một vị trí tự chủ, vì vậy bạn nên tự lập và tự động viên. Đó cũng là một vai trò sáng tạo, vì vậy bạn phải có khả năng duyên dáng nhận những lời chỉ trích và phản hồi về công việc của bạn.

Cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn – Sử dụng các động từ mạnh


Trách nhiệm là công việc. Chúng là công việc và tiền lương. Nhưng trách nhiệm cũng có thể tạo ra sự phấn khích và hứa hẹn ở một ứng viên đam mê.
Thí dụ
Là Nhà tiếp thị nội dung duy nhất của Phần mềm bảo mật, bạn sẽ tự mình đáp ứng các nhu cầu chiến lược của sáng kiến, thử nghiệm, học hỏi và điều chỉnh khi bạn đi. Trong suốt hành trình phát triển đối tượng và tiếp cận thương hiệu của chúng tôi, bạn sẽ chịu trách nhiệm:
Điêu khắc các bài viết thông tin, giải trí, tiêu hóa mà khán giả không thể ngừng đọc.

Thiết kế infographics đẹp, phong phú mà hấp dẫn như chúng có thể chia sẻ.
Xuất bản sách điện tử dễ đọc, hướng đến giá trị để tải xuống để đổi lấy địa chỉ email doanh nghiệp.

Vừa rồi là cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn đến từ Worklink. Worklink là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp tôn trọng cơ hội bình đẳng và giá trị đa dạng. Chúng tôi không phân biệt đối xử dựa trên chủng tộc, tôn giáo, màu da, nguồn gốc quốc gia, giới tính, khuynh hướng tình dục, tuổi tác, tình trạng hôn nhân. Nếu bạn sẵn sàng làm việc với các nhà tuyển dụng có thể giúp bạn tìm thấy tài năng bạn cần để giúp doanh nghiệp thành công, hãy liên hệ với các chuyên gia tuyển dụng tại Worklink Việt Nam ngay hôm nay.

Leave a Comment